XÔNG PHA

POSM là gì? Hiểu thế nào cho đúng?

Thuật ngữ POSM đã không còn quá xa lạ với các thần dân marketing. POSM là từ viết tắt của Point Of Sales Metarials ( hiểu nôm na có nghĩa là vật phẩm quảng cáo tại điểm bán - POSM tại điểm bán), nói chung có nghĩa là tất cả những gì liên quan đến vật dụng quảng bá cho sản phẩm tại điểm bán hàng.

 

POSM được đánh giá là một công cụ đắc lực trong một chiến lược truyền thông tại điểm bán. Và chiến lược lại là một phần của chiến dịch marketing mix, mà marketing mix lại nằm trong quá trình xây dựng thương hiệu của nhãn hàng. Vì vậy xem POSM chỉ là một công cụ trang trí là một sai lầm lớn…. mấy bạn hiểu hôn?

 

POSM là gì ?
Các loại POSM 

 

POSM là gì ? Và mang đến hiệu quả như thế nào?

Đó là một câu hỏi gây xoắn não cho nhiều anh chị em thiện lành có mỏng kinh nghiệm hoặc dày kinh nghiệm trong nghề marketing. Thế giới POSM vốn dĩ rất đa dạng và nhiều màu sắc, giống như đang phần các mảng khác của marketing, thế giới ấy vẫn có thứ ngôn ngữ đặc thù của riêng nó như: FSUs, Wobblers, Shelf Strips, hoặc Aisle Ends. POSM là mảnh đất màu mỡ, nơi mà những con chiên thiết kế có thể thỏa sức vẫy vùng ( cũng tùy vào khách hàng thân yêu mà vùng vẫy nữa). 

 

Đo lường với POSM chỉ có thể đo lường bằng mức độ emotion của khách hàng tại điểm bán thôi. Nếu khách hàng thả tim hoặc wow là POSM đã hoàn thành trọn vẹn được vai trò của mình. Còn nếu ngược lại thì...

 

Xem chi tiết các sản phẩm POSM theo link sau: xongpha.com.vn/san-pham/san-pham-posm-c7.html

 

Một số loại POSM thông dụng như sau:

 

1. Booth

Cách để khuếch đại thương hiệu hoành tráng nhất tại điểm bán là sử dụng Booth. Và Booth thường xuất hiện ở các trung tâm mua sắm, siêu thi, chợ, chung cư,..... Điều này minh chứng mạnh mẽ cho sức mạnh của truyền thông bằng “phụ kiện quảng cáo”. Bất kỳ nhãn hàng hay sản phẩm nào cũng đều có thể sử dụng booth để truyền thông, sự linh hoạt về kích thước cũng là một trong những ưu điểm lớn của booth. Để marketing tại điểm bán có thể mang lại hiệu quả cao nhất thì việc việc thiết kế booth cần đầu tư một cách kĩ lưỡng và bài bản.

 

Xem thêm: Booth và những điều còn đang bỏ ngỏ

 

booth quảng cáo
Booth

 

2. Woobler

Wobbler giúp sản phẩm luôn tạo sự chú ý đặc biệt với khách hàng khi sản phẩm nằm trên các kệ trưng bày trong siêu thị, cửa hàng. Wobbler thường được sử dụng cho các sản phẩm như: hàng điện tử, điện lạnh, vật dụng nhà bếp…

 

woobler
Woobler

 

3. Standee

Những biển quảng cáo standee tại điểm bán hàng thay thế cho những phương tiện quảng cáo lỗi thời nặng nề. Đây là điểm tối ưu dành cho doanh nghiệp và rất được ưa chuộng vì dễ di chuyển. Standee có tính cơ động, gọn gàng, ngoài chi phí thấp và dễ dàng áp dụng những thiết kế độc đáo.

 

standee quảng cáo
Standee

 

4. Tent card

Tent card trong quảng cáo thường được đặt trên bàn, kệ trưng bày nhằm PR thêm cho sản phẩm, giúp sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tent card được xem là một vật phẩm truyền tải thông điệp của sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng.

 

5. Hanger

Công cụ này thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn PR giới thiệu sản phẩm của công ty đến công chúng. Những tấm biển nhỏ Hanger là những tấm bảng nhỏ được thiết kế với hình ảnh bắt mắt, có móc treo vì thế sản phẩm được dễ dàng trưng bày ở bên ngoài gian hàng.

 

hanger quảng cáo
Hanger

 

Xem thêm: Hiệu quả của POSM

 

Cty Xong Pha Advertising chuyên cung cấp giải pháp về P.O.S.M

 

1. Tư vấn thiết kế 

 

2. In ấn

 

3. Thi công sản xuất - lắp đặt

 - Nội thất showroom: Tủ, kệ trưng bày

 - Gian hàng hội chợ, Booth sự kiện, Booth Activation

 - Vật phẩm P.O.S.M:

  • Tủ trưng bày siêu thị, nhà thuốc, tủ mỹ phẩm…quầy, kệ, ụ trưng bày
  • Standee khung sắt, Standee format - alu, Standee mô hình
  • Mini Booth, Booth Sampling, Booth Activation,
  • Hanger dây nhựa, hanger sắt treo, hanger giấy, cờ dây, hanging mobile
  • Kệ trưng bày bằng sắt, kệ sơn tĩnh điện
  • Cổng chào siêu thị,
  • Bảng hiệu quảng cáo

 

4.  Thiết bị - nhân sự sự kiện

--------------------------------

Hotline: 0938.69.33.79 (Ms.Dung) – Email: xongphaadv@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Công dụng và hiệu quả của booth quảng cáo

Booth sự kiện - Một trong những cách quảng bá thương hiệu một cách bền vững

3 dạng booth mang lại hiệu quả cao trong marketing

6 nguyên tắc quan trọng trong trưng bày hàng hóa

Mối liên hệ giữa Trade Marketing - POSM và những con số đáng ngạc nhiên

5 lưu ý trong chọn mua kệ trưng bày hàng hóa ở siêu thị

Tìm hiểu về POP, POS và POSM trong chiến lược Marketing

Quầy kệ trưng bày, nơi thương hiệu gặp gỡ khách hàng

POSM - bí quyết giúp bạn tăng gấp 3 lần doanh số tại điểm bán

Điểm danh những loại vật liệu phổ biến trong thiết kế kệ trưng bày

4 yếu tố tạo nên giá trị cho POSM. Yếu tố đầu tiên là yếu tố quan trọng

Mối tương quan giữa kệ hàng và nghệ thuật trưng bày sản phẩm

POSM - Thể hiện bộ mặt, sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp

Những điểm cần chú ý khi thiết kế POSM để thu hút khách hàng

Trưng bày hàng hóa tại những không gian hẹp - sai lầm cần tránh là gì ?

Sự khác biệt thật sự của một POSM sáng tạo trong quảng cáo là gì ?

POSM - Cách làm Marketing tại điểm bán hiệu quả mà Doanh nghiệp không thể bỏ qua

Kệ trưng bày sản phẩm quan trọng với doanh nghiệp như thế nào ?

Các hình thức quảng cáo POSM hiện có trên thị trường

Tầm quan trọng của kệ trưng bày trong chiến lược phát triển kinh doanh.

Hotline 0938693379

Email xongphaadv@gmail.com

Hotline: 0909.60.74.74 - 0982.33.96.36
Leave a message

Thiết kế web bởi Web3C