Sự kiện, triển lãm,... kênh tiếp thị và bán hàng tuy không còn mới nhưng vẫn vô cùng hiệu quả. Với sự kiện, nhãn hàng thương hiệu có cơ hội tiếp cận và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng của mình. Ngoài ra, đây cũng là kênh gia tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu đến người tiêu dùng một cách vô cùng hiệu quả. Nhưng để triển khai tiếp thị sự kiện hiệu quả thì không phải đơn vị cũng có thể nắm bắt và tận dụng tốt tiềm năng ấy.
Với việc tiếp thị tại sự kiện, triển lãm,... thì yếu tố tiên quyết để gia tăng mức độ hiệu quả của chiến dịch là gây được sự chú ý và thích thú của khách hàng với vị trí, địa điểm mà nhãn hàng đó đang hoạt động. Vậy nên booth ra đời nhằm giải quyết triệt để bài toán trưng bày, giới thiệu, tiếp thị, gia tăng sự chú ý và thích thú của khách hàng với nhãn hiệu. Hiện nay, booth tiếp thị là công cụ được các nhãn hàng chú trọng hàng đầu trong các chiến dịch tiếp thị tại điểm bán. Được sử dụng gần như rộng rãi và hầu hết trong các chiến dịch tiếp thị offline.
Mỗi một loại booth sẽ phù hợp với từng tính chất chương trình, và booth càng tinh tế, càng ấn tượng sẽ dễ gây được sự thương nhớ với khách hàng. Và tùy từng chương trình mà chúng ta có thể linh động biến hóa gian hàng cho phù hợp với quy mô, kích thước, vị trí đặt và mục đích của chiến dịch.
Hiện nay, trên thị trường sản xuất booth cũng có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, khiến cho nhãn hàng dễ nhầm lẫn và dễ gây hiểu nhầm nhẹ khi lựa chọn booth phù hợp với chiến dịch tiếp thị.
Dưới đây, xongpha có thể chia booth ra thành 4 loại cơ bản như sau:
Các dạng booth quảng cáo thường thấy ở dạng này như: booth sampling, booth trò chơi, booth chương trình khuyến mãi, booth giới thiệu sản phẩm,.....
Thông thường booth quảng cáo loại này sẽ thường thấy trong các chiến dịch quảng cáo activation tại các địa điểm như siêu thị, chợ, chung cư,... hoặc những nơi đông dân cư. Lúc này, vai trò của gian hàng là vô cùng quan trọng vì nó chính là cầu nối đầu tiên giữa người tiêu dùng và nhãn hàng.
Và thường dạng booth quảng cáo này không có kích thước cố định, tùy vào quy mô chiến dịch Marketing và không gian đặt booth mà chúng có kích thước khác nhau.
Xem chi tiết sản xuất booth quảng cáo theo yêu cầu, TẠI ĐÂY
Có hai dạng booth bán hàng tiêu chuẩn hiện nay đó là: booth bán hàng thông dụng và booth bán hàng sự kiện.
Booth bán hàng thông dụng
Thường thì nó là các gian hàng nhỏ xinh, nằm trước các mặt bằng kinh doanh cố định. Thông thường dạng này sẽ giống với quầy bán hàng hơn là một booth bán hàng, khả năng gia tăng doanh số nhanh, cùng với tính linh động cao khiến cho chiến dịch bán hàng dạng này vẫn được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng.
Booth bán hàng tại sự kiện
Booth bán hàng tại sự kiện đa phần được cấp phép diện tích nhỏ và thời gian diễn ra hội chợ ngắn, tập trung nhiều doanh nghiệp khác nhưng cùng kinh doanh một loại sản phẩm – dịch vụ nên cần được đầu tư về mặt thiết kế nhằm tối đa hóa sự thu hút khách tham quan.Tuy nhiên, đối với các booth bán hàng trong siêu thị thì khác. Thường là nơi đông người đến tham quan, mua sắm nên việc tạo dựng 1 booth bán hàng đồng thời quảng cáo thương hiệu của mình sẽ có thể gia tăng hiệu quả cho chiến dịch.
Xem thêm: Sản xuất POSM là gì?
Vai trò cốt lõi của dạng booth trưng bày này nhằm kích thích nhãn quan và thu hút tối đa sự chú ý của người tiêu dùng với sản phẩm - dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Để tiết kiệm chi phí quảng cáo, ngày nay hầu hết các doanh nghiệp chọn giải pháp hữu hiệu nhất là thiết kế booth giới thiệu sản phẩm, bằng hình thức này những sản phẩm mới của doanh nghiệp sắp ra mắt hoặc đã đi vào thị trường sẽ được đông đảo khách hàng tiềm năng biết đến, tò mò, dùng thử…đây là phương pháp kích hoạt thương hiệu ít tốn kém.
Trong thiết kế gian hàng thường chia ra hai loại: gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng tự dựng.
Gian hàng tiêu chuẩn
Thường có kích thước 3 x 3 x 2.5
Gian hàng tiêu chuẩn thường được BTC Hội chợ – Triển lãm cung cấp sẵn được các Doanh nghiệp “trang trí” lại nhưng vẫn giống nhau đến hơn 90%. Tại xongpha các giải pháp về thiết kế booth chắc chắn sẽ làm tăng yếu tố hấp dẫn về mặt hình ảnh, nổi bật hình ảnh thương hiệu so với những gian hàng tiêu chuẩn thông thường. Gian hàng được thiết kế sẽ thi công bên trong diện tích gian hàng tiêu chuẩn, mà không cần phải phá đi kết cấu sẵn có của gian hàng.
Gian hàng tự dựng
Đây là loại gian hàng được đầu tư kỹ lưỡng, đáp ứng tất cả các yêu cầu các công ty tham gia các sự kiện triển lãm quảng bá dịch vụ, sản phẩm.
Những loại Booth trên được xongpha chia theo mục đích sử dụng nên các Doanh nghiệp có thể kết hợp các loại Booth lại với nhau tùy theo mục đích sử dụng khác. Ví dụ như kết hợp giữa Booth Quảng cáo + Booth trưng bày sản phẩm, Booth Bán hàng + Booth Quảng cáo,…
Xem thêm: Hiệu quả của POSM
Hy vọng qua bài viết này xongpha đã có thể gỡ rối tâm tư thầm kín của các nhãn hàng bấy lâu nay. Mong nhãn hàng có thể lựa chọn cho mình dạng booth phù hợp với chiến dịch quảng bá sắp tới.
Vẫn còn phân vân và nhiều tâm tư cần tư vấn thì mạnh dạn liên hệ với xongpha để có những giải pháp phù hợp nhất với chiến dịch của mình sắp tới nhé!
Cty Xong Pha Advertising chuyên cung cấp giải pháp về P.O.S.M
1. Tư vấn thiết kế
2. In ấn
3. Thi công sản xuất - lắp đặt
- Nội thất showroom: Tủ, kệ trưng bày
- Gian hàng hội chợ, Booth sự kiện, Booth Activation
- Vật phẩm P.O.S.M:
4. Thiết bị - nhân sự sự kiện
--------------------------------
Hotline: 0938.69.33.79 (Ms.Dung) – Email: xongphaadv@gmail.com
Công dụng và hiệu quả của booth quảng cáo
Booth sự kiện - Một trong những cách quảng bá thương hiệu một cách bền vững
3 dạng booth mang lại hiệu quả cao trong marketing
6 nguyên tắc quan trọng trong trưng bày hàng hóa
Mối liên hệ giữa Trade Marketing - POSM và những con số đáng ngạc nhiên
5 lưu ý trong chọn mua kệ trưng bày hàng hóa ở siêu thị
Tìm hiểu về POP, POS và POSM trong chiến lược Marketing
Quầy kệ trưng bày, nơi thương hiệu gặp gỡ khách hàng
POSM - bí quyết giúp bạn tăng gấp 3 lần doanh số tại điểm bán
Điểm danh những loại vật liệu phổ biến trong thiết kế kệ trưng bày
4 yếu tố tạo nên giá trị cho POSM. Yếu tố đầu tiên là yếu tố quan trọng
Mối tương quan giữa kệ hàng và nghệ thuật trưng bày sản phẩm
POSM - Thể hiện bộ mặt, sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp
Những điểm cần chú ý khi thiết kế POSM để thu hút khách hàng
Trưng bày hàng hóa tại những không gian hẹp - sai lầm cần tránh là gì ?
Sự khác biệt thật sự của một POSM sáng tạo trong quảng cáo là gì ?
POSM - Cách làm Marketing tại điểm bán hiệu quả mà Doanh nghiệp không thể bỏ qua
Kệ trưng bày sản phẩm quan trọng với doanh nghiệp như thế nào ?
Các hình thức quảng cáo POSM hiện có trên thị trường
Tầm quan trọng của kệ trưng bày trong chiến lược phát triển kinh doanh.
Thiết kế web bởi Web3C