POSM được xem là một trong những công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán lẻ như siêu thị, triển lãm, hội chợ,... Ngoài ra, POSM còn hỗ trợ tốt trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu. POSM còn đóng vai trò quan trọng trong việc tác động thu hút người dùng, được các nhãn hàng FMCG ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất cho các chiến dịch.
Sở dĩ POSM được ưa chuộng sử dụng trong ngành FMCG vì khả năng tương tác trực quan của nó đến người tiêu dùng khá là cao. Và là thước đo chính xác nhất trong việc tương tác với người tiêu dùng, vì POSM sử dụng tại những nơi mà quyết định mua hàng dễ dàng bị thay đổi bởi các yếu tố chi phối xung quanh.
Xem thêm: POSM là gì? Hiểu thế nào cho đúng?
POSM thì rất đa dạng về thể loại cũng như mẫu mã, dưới đây là một số mẫu mã thiết kế và sản xuất POSM đang thịnh hành nhất trên thị trường:
Poster có thể hiểu nôm na là ấn phẩm truyền thông được thể hiện qua những hình ảnh đồ họa, in trên giấy và thường dùng để dán lên tường. Các kích thước tiêu chuẩn của một poster như sau: 40cmx60cm hoặc 50cmx70cm. Tùy từng nhu cầu mà nhãn hàng có thể lựa chọn kích thước phù hợp, đủ để người tiêu dùng có thể nhìn thấy, đọc được nội dung trên đó ở một khoảng cách nhất định. Poster được sử dụng nhiều nhất trong các cửa hàng tiện lợi, các cửa hàng bán lẻ, chợ.
Leaflet được nhận diện khá giống tờ rơi và các mẫu brochure nhưng được thiết kế đẹp mắt và tiện lợi. Kích thước của một tờ leaflet tường ở dạng khổ A4 hoặc A5 được thiết kế bắt mắt, và nhất là thuận tiện cho hành vi cầm nắm của người tiêu dùng. Leaflet mang tính chất giới thiệu hoặc hướng dẫn sử dụng, được trưng bày tại các kệ chính ở các gian hàng quảng cáo, hoặc được các PG (promotion girl) gửi đến trực tiếp người tiêu dùng tại các sự kiện.
Standee là một trong những sản phẩm thông dụng nhất trong tất cả các loại POSM, nó thường được sử dụng trong các cửa hàng, siêu thị,.... hoặc trong các chương trình sự kiện, hội chợ,.... Standee hiện nay trên thị trường đang có 2 dạng kích thước chuẩn là 0.6mx1.6m và 0.8mx18m, có giá đỡ gọn gàng. Một phần standee được ưa chuộng vì thiết kế nhỏ gọn, dễ tháo lặp, và dễ di chuyển, linh hoạt thay đổi thiết kế nhanh gọn.
Sticker hay còn được gọi là nhãn dán, là nơi hình ảnh sản phẩm hoặc chiến dịch khuyến mãi (promotion) được thể hiện lên. Sticker có kích thước rất khiêm tốn nên thường là các hình ảnh vui nhộn, dễ thương, nhiều màu sắc nhằm gây sự chú ý với người dùng.
Booth quảng cáo hay booth bán hàng đều gần tương tự như nhau, booth là khoảng không gian được sử dụng để trưng bày sản phẩm và quảng bá cho sản phẩm của mình. Booth có nhiều thiết kế đa dạng và kiểu cách khác nhau, thể hiện được cá tính hoặc tính chất của sản phẩm đó. Thông thường booth được đặt nhiều nhất là các sự kiện trưng bày sản phẩm để thu hút người tham gia, đổi quà.
Xem thêm: Booth và những điều còn đang bỏ ngỏ
Divider xuất hiện nhiều nhất ở các cửa hàng tiện lợi, các siêu thị và thường nằm ở các kệ chính, có tác dụng chính là phân chia các kệ sản phẩm. Tại các siêu thị, divider được thiết kế theo hướng dọc để không chiếm diện tích di chuyển của khách hàng nhưng vẫn đủ để làm nổi bật sản phẩm.
Wobbler có thiết kế gần giống Sticker nhưng với kích thước lớn hơn, và được treo tại các kệ chính trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Wobbler thường được sử dụng để thể hiện giá và chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng. Các thương hiệu nhỏ rất thích sử dụng vì nó không tính phí dịch vụ trưng bày.
Có thể hiểu Tester nghĩa là sản phẩm dùng thử. Thường được thiết kế nhỏ hơn so với phiên bản hàng bán, nhằm cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Thường áp dụng cho các sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, các sản phẩm đó thông thường là: nước hoa, xịt khử mùi,....
Gondola end hay còn gọi tắt là GE. Được chú trọng về thiết kế sao cho sáng tạo và chuyên nghiệp phù hợp với từng sản phẩm. GE được đặt tại hai đầu kệ để quảng bá thương hiệu, làm nổi bật sản phẩm (thường là sản phẩm mới) nhằm thu hút sự tập trung của khách hàng.
Tên đầy đủ của showcase là showcase cooler, là hệ thống làm mát dùng để trưng bày sản phẩm cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây. Tuy nhiên, showcase còn được dùng để chỉ những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính. Thường được thiết kế đơn giản, trong suốt và muốn làm nổi bật chỉ cần dán thêm hình ảnh mong muốn.
Am hiểu tường tận về POSM giúp nhãn hàng có thể triển khai chiến dịch cho sản phẩm hiệu quả hơn. Xác định đúng tính chất và đặc điểm của ngành hàng để sử dụng POSM cho hợp lý là một trong những tuyệt kỹ mà marketer nên trau dồi và học hỏi thêm.
Nếu bạn tò mò về thế giới POSM thì có thể tìm hiểu thêm tại các bài viết ở xongpha.com.vn nhé!
Cty Xông Pha Advertising chuyên cung cấp giải pháp về P.O.S.M
1. Tư vấn thiết kế
2. In ấn
3. Thi công sản xuất - lắp đặt
- Nội thất showroom: Tủ, kệ trưng bày
- Gian hàng hội chợ, Booth sự kiện, Booth Activation
- Vật phẩm P.O.S.M:
4. Thiết bị - nhân sự sự kiện
--------------------------------
Hotline: 0938.69.33.79 (Ms.Dung) – Email: xongphaadv@gmail.com
Công dụng và hiệu quả của booth quảng cáo
Booth sự kiện - Một trong những cách quảng bá thương hiệu một cách bền vững
3 dạng booth mang lại hiệu quả cao trong marketing
6 nguyên tắc quan trọng trong trưng bày hàng hóa
Mối liên hệ giữa Trade Marketing - POSM và những con số đáng ngạc nhiên
5 lưu ý trong chọn mua kệ trưng bày hàng hóa ở siêu thị
Tìm hiểu về POP, POS và POSM trong chiến lược Marketing
Quầy kệ trưng bày, nơi thương hiệu gặp gỡ khách hàng
POSM - bí quyết giúp bạn tăng gấp 3 lần doanh số tại điểm bán
Điểm danh những loại vật liệu phổ biến trong thiết kế kệ trưng bày
4 yếu tố tạo nên giá trị cho POSM. Yếu tố đầu tiên là yếu tố quan trọng
Mối tương quan giữa kệ hàng và nghệ thuật trưng bày sản phẩm
POSM - Thể hiện bộ mặt, sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp
Những điểm cần chú ý khi thiết kế POSM để thu hút khách hàng
Trưng bày hàng hóa tại những không gian hẹp - sai lầm cần tránh là gì ?
Sự khác biệt thật sự của một POSM sáng tạo trong quảng cáo là gì ?
POSM - Cách làm Marketing tại điểm bán hiệu quả mà Doanh nghiệp không thể bỏ qua
Kệ trưng bày sản phẩm quan trọng với doanh nghiệp như thế nào ?
Các hình thức quảng cáo POSM hiện có trên thị trường
Tầm quan trọng của kệ trưng bày trong chiến lược phát triển kinh doanh.
Thiết kế web bởi Web3C