XÔNG PHA

Gia tăng doanh thu với nghệ thuật trưng bày hàng hóa

Bạn có từng thắc mắc khi mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ hoặc siêu thị bạn thường mua nhiều hơn những gì bạn cần không? Chẳng phải chỉ riêng bạn đâu và nó cũng chẳng phải là ngẫu nhiên đâu, tất cả đều là ý đồ đã được tính toán kỹ lưỡng. Bí quyết nằm ở nghệ thuật sắp xếp sản phẩm khiến khách hàng lần lượt mắc vào “cái bẫy” mà họ đã giăng sẵn.  Dưới đây sẽ là nghệ thuật sắp đặt gian hàng kệ trưng bày giúp siêu thị, cửa hàng gia tăng doanh số mạnh mẽ.

 

Phân khu hàng hóa trước khi trưng bày.


Nên phân loại hàng hóa thành các nhóm: bánh kéo, gia vị, hóa mỹ phẩm, phi thực phẩm khác, trà cà phê, gia dụng,...

 

Các quầy hàng này được sắp xếp trên một kệ, hoặc một dãy kệ liền nhau, hoặc một khu vực gồm 2 dã kệ xoay mặt vào nhau, giúp khách hàng có thể kiểm soát toàn bộ quầy hàng trong khi chỉ cần đứng nguyên một chỗ.

 

Việc phân loại hàng hóa theo nhóm cần một sự am hiểu sâu sắc về các ngành hàng, tuy nhiên, là một chủ siêu thị mini, bạn có thể yên tâm với sự hỗ trợ của các nhân viên bán hàng của những nhà cung cấp sẽ giúp bạn một phần khi bày biện hàng hóa. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn biết được những nhóm hàng sẽ được sắp xếp ở khu vực nào trong cửa hàng của bạn.

 

Phân khu hàng hóa trước khi trưng bày.
Phân khu hàng hóa trước khi trưng bày.

 

Sắp xếp theo thời gian sử dụng sản phẩm.

 

Có một thực tế là những hàng hóa có thời gian sử dụng càng dài thì có thời hạn sử dụng càng lâu, và hàng có thời gian khách hàng sử dụng dài thì luôn được mua có chủ đích từ trước khi đến siêu thị. Nhóm hàng này chủ yếu là hàng hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, hàng văn phòng phẩm, hàng phi thực phẩm. Cách xếp hàng này khiến siêu thị đảm bảo được rằng nhóm hàng có sức mua trung bình (khoảng 1 đến 2 tháng khách hàng phải mua một lần) như gia vị, trà, cà phê và nhóm hàng ăn chơi như bánh kẹo được ở vị trí đảm bảo rằng khách hàng có thể mua khi đi qua sản phẩm 2 lần. Và gần cửa nhất là những sản phẩm có thể bóc và sử dụng tại chỗ như nước ngọt, snack, kẹo cao su, kem, hàng tươi mát….

 

Cách sắp xếp này được đa phần các siêu thị sử dụng nhằm đảm bảo theo thói quen tiêu dùng thông thường của khách hàng, khách hàng sẽ có số lượt dạo qua các sản phẩm có thể phát sinh mong muốn mua ngoài kế hoạch nhiều nhất.

 

Sắp xếp theo thời gian sử dụng sản phẩm.
Sắp xếp theo thời gian sử dụng sản phẩm

 

Xem thêm: Cách để tiếp thị sự kiện, hội chợ, triển lãm trở nên hiệu quả hơn

 

Sắp xếp theo nhu cầu: hàng mua có chủ đích bên trong, hàng ngẫu hứng bên ngoài.

 

Các sản phẩm mua có chủ đích là sản phẩm khách hàng đã lên danh sách cần mua từ ở nhà như bột giặt, giấy vệ sinh, nước rửa bát, xà phòng, băng vệ sinh, nước mắm, gia vị…., điều này khiến khách hàng khi bước chân vào siêu thị sẽ đi tìm các sản phẩm đó và trong quá trình đi tìm sản phẩm, khách hàng nhìn thấy nhiều sản phẩm khác và có thể nảy sinh nhu cầu bất chợt. Việc đẩy những nhóm hàng này vào bên trong đảm bảo rằng khách hàng sẽ đi qua những sản phẩm khác và có thời gian ở lại trong siêu thị lâu nhất.

 

Sắp xếp theo tốc độ mua hàng: hàng nhanh ở ngoài, hàng chậm ở trong.

 

Cách sắp xếp này chỉ có thể được thực hiện khi người chủ siêu thị có một cái nhìn tổng quát và sâu sắc về các khách hàng. Tốc độ mua hàng của từng sản phẩm đôi lúc còn có sự phụ thuộc lớn vào địa điểm đặt sản phẩm đó do bị ảnh hưởng bởi thói quen, văn hóa, mức thu nhập của khu vực đặt siêu thị. Thường các siêu thị bày hàng kiểu này thuộc về dạng mua hàng nhanh, tức là khách hàng có rất ít thời gian để mua hàng. Họ thích mua hàng theo dạng tạt qua lấy một hai sản phẩm, thanh toán rồi đi ngày chứ không dành thời gian nấn ná lại cửa hàng để tìm hiểu hay xem về sản phẩm mới, chương trình khuyến mại và các ưu đãi của cửa hàng.

 

 

Sắp xếp theo tốc độ mua hàng: hàng nhanh ở ngoài, hàng chậm ở trong.
Sắp xếp theo tốc độ mua hàng: hàng nhanh ở ngoài, hàng chậm ở trong.

 

Bạn đang gặp vấn đề vì bán hàng hóa ở những siêu thị không mang lại lợi nhuận như mong đợi ? Hãy tham khảo ngay tại đây http://xongpha.com.vn/san-pham/tu-ke-trung-bay-33.html

 

Cty XongPha Advertising chuyên cung cấp giải pháp về P.O.S.M

 

1. Tư vấn thiết kế 

 

2. In ấn

 

3. Thi công sản xuất - lắp đặt
 

- Nội thất showroom: Tủ, kệ trưng bày

 

- Gian hàng hội chợ, Booth sự kiện, Booth Activation 

 

- Vật phẩm P.O.S.M:
+ Tủ trưng bày siêu thị, nhà thuốc, tủ mỹ phẩm…quầy, kệ, ụ trưng bày
+ Standee khung sắt, Standee format - alu, Standee mô hình
+ Mini Booth, Booth Sampling, Booth Activation,
+ Hanger dây nhựa, hanger sắt treo, hanger giấy, cờ dây, hanging mobile
+ Kệ trưng bày bằng sắt, kệ sơn tĩnh điện
+ Cổng chào siêu thị,
+ Bảng hiệu quảng cáo

 

 

4.  Thiết bị - nhân sự sự kiện
--------------------------------
Hotline: 0938.69.33.79 (Ms.Dung) – Email: xongphaadv@gmail.com

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Công dụng và hiệu quả của booth quảng cáo

Booth sự kiện - Một trong những cách quảng bá thương hiệu một cách bền vững

3 dạng booth mang lại hiệu quả cao trong marketing

6 nguyên tắc quan trọng trong trưng bày hàng hóa

Mối liên hệ giữa Trade Marketing - POSM và những con số đáng ngạc nhiên

5 lưu ý trong chọn mua kệ trưng bày hàng hóa ở siêu thị

Tìm hiểu về POP, POS và POSM trong chiến lược Marketing

Quầy kệ trưng bày, nơi thương hiệu gặp gỡ khách hàng

POSM - bí quyết giúp bạn tăng gấp 3 lần doanh số tại điểm bán

Điểm danh những loại vật liệu phổ biến trong thiết kế kệ trưng bày

4 yếu tố tạo nên giá trị cho POSM. Yếu tố đầu tiên là yếu tố quan trọng

Mối tương quan giữa kệ hàng và nghệ thuật trưng bày sản phẩm

POSM - Thể hiện bộ mặt, sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp

Những điểm cần chú ý khi thiết kế POSM để thu hút khách hàng

Trưng bày hàng hóa tại những không gian hẹp - sai lầm cần tránh là gì ?

Sự khác biệt thật sự của một POSM sáng tạo trong quảng cáo là gì ?

POSM - Cách làm Marketing tại điểm bán hiệu quả mà Doanh nghiệp không thể bỏ qua

Kệ trưng bày sản phẩm quan trọng với doanh nghiệp như thế nào ?

Các hình thức quảng cáo POSM hiện có trên thị trường

Tầm quan trọng của kệ trưng bày trong chiến lược phát triển kinh doanh.

Hotline 0938693379

Email xongphaadv@gmail.com

Hotline: 0909.60.74.74 - 0982.33.96.36
Leave a message