Từ lâu nay các chương trình hội chợ, triển lãm vẫn có một sức hút mãnh liệt với khách hàng. Tuy loại hình không còn mới lạ nhưng hội chợ vẫn là một trong những kênh truyền thông hiệu quả với nhiều ngành hàng. Tham gia triển lãm là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tiếp thị doanh nghiệp. Dưới đây là 10 lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức sự kiện giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao về mặt marketing khi tham gia chương trình hội chợ triển lãm.
Bất kỳ doanh nghiệp cũng cần phải có cho mình một chiến lược truyền thông trung và dài hạn, trước khi đến những chiến lược truyền thông nhỏ lẻ khác. Để các cuộc triển lãm thương mại trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ cho các nỗ lực marketing, kế hoạch marketing tại cuộc triển lãm thương mại phải khớp với chiến dịch marketing chung của doanh nghiệp. Mục tiêu của triển lãm thương mại chính là mục tiêu chung của doanh nghiệp: tăng thị phần từ khách hàng hiện tại, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới đến khách hàng,.....
Xem thêm: Thiết kế sản xuất booth cho event, sự kiện
Các quy trình hoạt động để có một chương trình triển lãm hiệu quả cần được thực hiện khớp với nhau từ trước, trong và sau chương trình. Nhưng đa số các doanh nghiệp lại không phối hợp nhuần nhuyễn được quy trình này, dễ dẫn đến miss-understand về thông tin giữa các nhân sự trong công ty khiến cho tỷ lệ chuyển đổi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chủ đề hay thông điệp của các chương trình quảng bá phải phù hợp với mục tiêu đề và chiến lược marketing của doanh nghiệp khi tham gia triển lãm. Doanh nghiệp cần xác định rõ các khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận họ ( gửi thư, quảng cáo, làm PR, tài trợ)
Thư gửi trực tiếp chính là một trong những phương tiện mời khách hàng đến tham dự chương trình hiệu quả nhất. Đến triển lãm, khách hàng thường nhận được thiệp mời từ nhiều doanh nghiệp tham gia triển lãm khác nhau. Thiệp mời phải được thiết kế theo hướng nhấn mạnh đến những lợi ích của khách hàng khi ghé thăm gian hàng triển lãm của doanh nghiệp. Nếu sử dụng email thì nên nhắc nhở khách hàng từ một đến hai lần trước ngày chương trình diễn ra.
Dù là phương tiện truyền thông nào đi chăng thì việc thu hút khách hàng vẫn là yếu tố cốt lõi. Thông thường, khách hàng muốn biết điều gì đó mới mẻ và sẽ hăm hở tìm hiểu các các ứng dụng mới nhất hoặc bất cứ điều gì giúp họ tiết kiệm về thời gian và tiền bạc.
Quà tặng chính là một trong những động cơ khuyến khích khách hàng quan tâm đến gian hàng của bạn hơn.Quà tặng phải được thiết kế sao cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp và sản phẩm nhiều hơn, gia tăng sự công nhận của khách hàng với sản phẩm.
Trước khi cuộc triển lãm diễn ra nên rà soát lại danh sách các cơ quan truyền thông xem cơ quan nào sẽ đăng tải chuyên đề của cuộc triển lãm, sau đó gửi những bài viết, thông cáo báo chí có giá trị cho họ.
Không bên sử dụng các chiến dịch truyền thông giống hoặc tương tự với đối thủ cạnh tranh. Vậy nên, doanh nghiệp nên nghiên cứu trước các chiến dịch marketing của các đối thủ trước khi thực hiện chiến dịch cho mình. Sự khác biệt trong cách truyền thông sẽ là cú huých giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp mình hơn so với mặt bằng chung. Mọi khía cách của marketing tại cuộc triển lãm của doanh nghiệp, từ cách quảng cáo, trang trí booth quảng cáo, bố trí nhân sự, đều phải tạo ra ấn tượng, khơi dậy sự tò mò của khách hàng.
Tại chương trình, cách tổ chức và bố trí gian hàng quảng cáo của doanh nghiệp chính là cách truyền tải thông điệp thay “nước bọt” đến với khách hàng mà doanh nghiệp cần nên lưu tâm. Ngoài việc tạo không gian mở, thân thiện cho booth quảng cáo của mình, việc lựa chọn vị trí thuận lợi và trang trí sao cho truyền tải được thông điệp về lợi ích đến với khách hàng là những yếu tố quyết định thành công của một gian hàng quảng cáo. Hãy tạo ra một không gian mà khách hàng có thể trải nghiệm bằng nhiều giác quan càng tốt, có vậy khách hàng mới nhớ đến doanh nghiệp.
Xem thêm: Xông Pha đơn vị sản xuất Booth sự kiện uy tín tại HCM
Họ là những người đại diện cho doanh nghiệp trước nhiều khách hàng, vì vậy cần được chọn lựa kỹ. Trước khi diễn ra cuộc triển lãm, các nhân viên trực gian hàng phải được phổ biến về nội dung, mục đích của việc tham gia triển lãm và những yêu cầu đặt ra đối với họ. Vai trò chủ yếu của các nhân viên này là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Các nhân viên tham gia triển lãm cần phải được giao nhiệm vụ và thời gian làm việc cụ thể và rõ ràng.
Thời điểm tốt nhất để liên lạc lại với khách hàng là trước khi diễn ra cuộc triển lãm để biết khách hàng có đến dự triển lãm hay không, từ đó có chuẩn bị tiếp đón thích hợp. Sau cuộc triển lãm, doanh nghiệp lại phải tiếp tục liên lạc với khách hàng để tìm hiểu phản hồi của họ hoặc đáp ứng những yêu cầu cụ thể mà khách hàng đã đưa ra trong triển lãm. Để làm tốt việc này, doanh nghiệp cần có phương pháp khoa học và lịch làm việc nghiêm túc.
Thắc mắc về thiết kế POSM gian hàng marketing cho sự kiện hãy xem tại: http://xongpha.com.vn/san-pham/san-pham-posm-c7.html
Cty XongPha Advertising chuyên cung cấp giải pháp về P.O.S.M
1. Tư vấn thiết kế
2. In ấn
3. Thi công sản xuất - lắp đặt
- Nội thất showroom: Tủ, kệ trưng bày
- Gian hàng hội chợ, Booth sự kiện, Booth Activation
- Vật phẩm P.O.S.M:
+ Tủ trưng bày siêu thị, nhà thuốc, tủ mỹ phẩm…quầy, kệ, ụ trưng bày
+ Standee khung sắt, Standee format - alu, Standee mô hình
+ Mini Booth, Booth Sampling, Booth Activation,
+ Hanger dây nhựa, hanger sắt treo, hanger giấy, cờ dây, hanging mobile
+ Kệ trưng bày bằng sắt, kệ sơn tĩnh điện
+ Cổng chào siêu thị,
+ Bảng hiệu quảng cáo
4. Thiết bị - nhân sự sự kiện
--------------------------------
Hotline: 0938.69.33.79 (Ms.Dung) – Email: xongphaadv@gmail.com
Công dụng và hiệu quả của booth quảng cáo
Booth sự kiện - Một trong những cách quảng bá thương hiệu một cách bền vững
3 dạng booth mang lại hiệu quả cao trong marketing
6 nguyên tắc quan trọng trong trưng bày hàng hóa
Mối liên hệ giữa Trade Marketing - POSM và những con số đáng ngạc nhiên
5 lưu ý trong chọn mua kệ trưng bày hàng hóa ở siêu thị
Tìm hiểu về POP, POS và POSM trong chiến lược Marketing
Quầy kệ trưng bày, nơi thương hiệu gặp gỡ khách hàng
POSM - bí quyết giúp bạn tăng gấp 3 lần doanh số tại điểm bán
Điểm danh những loại vật liệu phổ biến trong thiết kế kệ trưng bày
4 yếu tố tạo nên giá trị cho POSM. Yếu tố đầu tiên là yếu tố quan trọng
Mối tương quan giữa kệ hàng và nghệ thuật trưng bày sản phẩm
POSM - Thể hiện bộ mặt, sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp
Những điểm cần chú ý khi thiết kế POSM để thu hút khách hàng
Trưng bày hàng hóa tại những không gian hẹp - sai lầm cần tránh là gì ?
Sự khác biệt thật sự của một POSM sáng tạo trong quảng cáo là gì ?
POSM - Cách làm Marketing tại điểm bán hiệu quả mà Doanh nghiệp không thể bỏ qua
Kệ trưng bày sản phẩm quan trọng với doanh nghiệp như thế nào ?
Các hình thức quảng cáo POSM hiện có trên thị trường
Tầm quan trọng của kệ trưng bày trong chiến lược phát triển kinh doanh.
Thiết kế web bởi Web3C