Một địa điểm bán hàng đẹp, một gian hàng đặc sắc nhưng nếu thiếu một chút điểm nhấn trong khâu trưng bày sản phẩm, cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chiến dịch bán hàng tại điểm bán của nhãn hàng. Một bộ mặt ấn tượng sẽ dễ dàng để lại nỗi nhớ trong lòng người tiêu dùng với nhãn hàng đó. Chỉ cần thêm một chút nghệ thuật trưng bày cũng làm tăng lợi thế cạnh tranh với các nhãn hàng khác có cùng sản phẩm tương tự, mà nghệ thuật trưng bày thì lại rất đơn giản, khả năng linh động cao và nhất là có thể áp dụng ngay và luôn.
Bạn thường cảm nhận về quyển sách thông qua trang bìa của quyển sách ấy, giống như việc khách hàng cảm nhận sản phẩm của bạn thông qua hình ảnh hoặc cách thức trưng bày của sản phẩm.
Rất nhiều ý tưởng, rất nhiều cách trưng bày có thể triển khai để trang trí cho sản phẩm của bạn. Nhưng gượm đã, trước khi triển khai những ý tưởng đó thì bạn nên tham khảo qua những lưu ý từ các nghệ nhân trưng bày như sau:
Ít chi tiết thì chưa chắc đã là kém ấn tượng, đôi lúc chỉ cần đơn giản và làm nổi bật chủ thể là bạn đã để lại sự ấn tượng trong lòng khách hàng. Thà đơn giản mà hiệu quả còn hơn là một gian hàng có quá nhiều chi tiết thừa, lộn xộn, không nổi bật được chủ thể chính, rất dễ gây mất thiện cảm trong mắt người tiêu dùng.
Thứ mà bạn bán thì chính là thứ mà bạn muốn khách hàng chú ý đến nó nhất. Vậy nên lời khuyên là không nên để những chi tiết khác làm lu mờ đi sản phẩm chính. Và quan trọng hơn hết là phải để hình ảnh sản phẩm ghim vào tâm trí khách hàng nhiều nhất có thể.
Tận dụng tối đa nguồn sáng có sẵn hoặc bổ sung thêm đèn, tùy vào ý đồ và mong muốn của nhãn hàng. Sử dụng ánh sáng để làm nổi bật chủ thể chính là một giải pháp cực kỳ khôn ngoan, vừa sáng tạo, vừa nổi bật nhưng lại không chiếm quá nhiều spotlight.
Một trong những cách nhằm gây sự chú ý mạnh nhất với khách hàng là việc set-up sản phẩm theo một mô hình nào đó sáng tạo. Nên sắp xếp sản phẩm một cách sáng tạo và hài hòa trong gian trưng bày theo độ cao, hoặc chiều sâu khác nhau nhằm tạo nên một tổng thể bắt mắt.
Nếu bạn sử dụng các hình nộm/ manơcanh, hãy tạo dáng sao cho ấn tượng nhất ngay cả đối với người đi đường.
Hãy tận dụng tất cả trí tưởng phong phú của bạn dành sản phẩm của mình để tạo nên lợi thế cạnh tranh, khi trưng bày tại một nơi có hằng hà sa số những sản phẩm tương tự. Nhưng nhớ là không bao giờ được vượt quá mục đích chính của việc trưng bày nhé!
Sáng tạo hoặc thích ứng với môi trường thì cũng nên kiên định với một chủ đề nhất định. Các chi tiết trong trưng bày phải luôn để mắt đến để không bị trôi quá xa so với chủ đề chính.
Nếu sản phẩm của bạn phải trưng bày ở ngoài trời hoặc đối tượng bạn là những người di chuyển, đi đường, thì yếu tố đầu tiên phải quan tâm đó là gian trưng bày phải đủ lớn và nhiều màu sắc nhằm gây sự chú ý mạnh.
Không bao giờ nhắm đến việc trưng bày các sản phẩm mà bạn không có đủ số lượng đáp ứng cho khách hàng.
Thêm một điều không kém phần quan trọng nữa nếu bạn không thể tự trang trí gian trưng bày, hãy chắc chắn bạn thuê được một người thực sự có kỹ năng làm việc này và người đó sẽ không “chia sẻ” một ý tưởng với nhiều đối tác khác nhau. Thay đổi hình thức trưng bày thường xuyên để khiến cửa hàng của bạn luôn mới mẻ.
Điều quan trọng của sự khác biệt đó là khi bạn ở một cửa hàng của hệ thống cũng giống như bạn đang đứng ở một trong số các cửa hàng còn lại. Một tập đoàn bán lẻ cần tìm kiếm một mô hình riêng biệt để nguời mua tự cảm nhận sự riêng biệt đó, mà không thể đánh đồng vào bất cứ một hệ thống nào đang có mặt trên thị trường. Siêu thị đã và đang là thói quen tiêu dùng văn minh của người Việt, và đang dần biến thói quen trở thành một nét văn hoá mới.
VD: Big C, Co.op Mart…
Trưng bày tại điểm bán là sử dụng các vật liệu trong cửa hàng hoặc các điểm bán lẻ để quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu. Hoạt động này giúp củng cố quyết định của người mua theo hướng có lợi cho nhà bán lẻ và đóng vai trò rất lớn trong thành công chung của thương hiệu và nhà bán lẻ.
1. Tư vấn thiết kế
2. In ấn
3. Thi công sản xuất - lắp đặt
- Nội thất showroom: Tủ, kệ trưng bày
- Gian hàng hội chợ, Booth sự kiện, Booth Activation
- Vật phẩm P.O.S.M:
+ Tủ trưng bày siêu thị, nhà thuốc, tủ mỹ phẩm…quầy, kệ, ụ trưng bày
+ Standee khung sắt, Standee format - alu, Standee mô hình
+ Mini Booth, Booth Sampling, Booth Activation,
+ Hanger dây nhựa, hanger sắt treo, hanger giấy, cờ dây, hanging mobile
+ Kệ trưng bày bằng sắt, kệ sơn tĩnh điện
+ Cổng chào siêu thị,
+ Bảng hiệu quảng cáo
4. Thiết bị - nhân sự sự kiện
--------------------------------
Hotline: 0938.69.33.79 (Ms.Dung) – Email: xongphaadv@gmail.com
Công dụng và hiệu quả của booth quảng cáo
Booth sự kiện - Một trong những cách quảng bá thương hiệu một cách bền vững
3 dạng booth mang lại hiệu quả cao trong marketing
6 nguyên tắc quan trọng trong trưng bày hàng hóa
Mối liên hệ giữa Trade Marketing - POSM và những con số đáng ngạc nhiên
5 lưu ý trong chọn mua kệ trưng bày hàng hóa ở siêu thị
Tìm hiểu về POP, POS và POSM trong chiến lược Marketing
Quầy kệ trưng bày, nơi thương hiệu gặp gỡ khách hàng
POSM - bí quyết giúp bạn tăng gấp 3 lần doanh số tại điểm bán
Điểm danh những loại vật liệu phổ biến trong thiết kế kệ trưng bày
4 yếu tố tạo nên giá trị cho POSM. Yếu tố đầu tiên là yếu tố quan trọng
Mối tương quan giữa kệ hàng và nghệ thuật trưng bày sản phẩm
POSM - Thể hiện bộ mặt, sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp
Những điểm cần chú ý khi thiết kế POSM để thu hút khách hàng
Trưng bày hàng hóa tại những không gian hẹp - sai lầm cần tránh là gì ?
Sự khác biệt thật sự của một POSM sáng tạo trong quảng cáo là gì ?
POSM - Cách làm Marketing tại điểm bán hiệu quả mà Doanh nghiệp không thể bỏ qua
Kệ trưng bày sản phẩm quan trọng với doanh nghiệp như thế nào ?
Các hình thức quảng cáo POSM hiện có trên thị trường
Tầm quan trọng của kệ trưng bày trong chiến lược phát triển kinh doanh.
Thiết kế web bởi Web3C